6 การตลาดธุรกิจ ช่วงเทศกาลปีใหม่ ถูกใจลูกค้า

1. ตกแต่งร้าน

ทำให้ลูกค้ารู้สึกอินไปกับบรรยากาศภายในร้าน ด้วยการตกแต่งร้านต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ไฟประดับ กล่องของขวัญ พู่ ริบบิ้น และลูกโป่ง

2. บรรจุภัณฑ์เป็นของขวัญ

เทศกาลนี้ลูกค้ามักมองหาของขวัญ ควรออกแบบสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ให้มีคุณค่าต่อการส่งมอบให้ผู้อื่น โดยเฉพาะสินค้าเพื่อสุขภาพ

3. ห่อของขวัญฟรี

อีกหนึ่งการตลาดช่วงเทศกาล ที่ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยมีกระดาษ การ์ด โบว์สวยๆให้ลูกค้าเลือกได้ฟรี หรือซื้อเพิ่มตามต้องการ

4. จัดโปรลดราคาสินค้า

ช่วงปลายปี ธุรกิจมักจัดโปรลดราคาสินค้า ซึ่งนอกจากเป็นการเคลียร์สต๊อกแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าจับจ่ายซื้อของมากขึ้น

5. แจกคูปอง แจกของ

การแจกของให้ลูกค้าในช่วงเทศกาล ก็เหมือนเป็นการให้ของขวัญตอบแทน นอกจากกระตุ้นยอดขายสินค้า ยังถือว่าเป็นการส่งมอบคำขอบคุณให้ลูกค้าด้วย

6. จัดกิจกรรมพิเศษ

การจัดกิจกรรม ถือเป็นการดึงดูดความสนใจอย่างหนึ่ง โดยจะเป็นบูธเล่นเกม แจกรางวัล หรือมินิคอนเสิร์ต หรือการให้ลูกค้าร่วมสนุกในแบบต่างๆ