3 เทคนิคการตลาดช่วงหน้าฝน สาดยอดขายเข้าร้านด่วน!

1. จูงใจลูกค้าด้วยของสมนาคุณ

นอกจากการตลาดแบบสะสมแต้ม เพื่อแลกของหรือส่วนลดแล้ว การเสนอของแถมให้ลูกค้าเองในช่วงหน้าฝนก็เป็นสิ่งจูงใจไม่ใช่น้อยค่ะ เพราะอย่างที่ทราบกันอยู่แล้ว ว่าหน้าฝนเป็นหน้าที่ลูกค้าไม่สะดวกออกมานอกบ้านเท่าใดนัก เพราะฉะนั้นหากลูกค้ามาใช้บริการ และร้านเรามีของแถมที่เหมาะกับหน้าฝน เช่น ร่ม หมวก หรือเสื้อกันฝนที่เป็นแบรนด์ของเราด้วย ก็จะเป็นการสร้างการจดจำที่ดีต่อแบรนด์ให้ลูกค้าได้เลยค่ะ





2. ให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์เป็นพิเศษ

ในยุคนี้ การสั่งสินค้าออนไลน์ได้รับความนิยมแบบสุดๆ เชื่อว่าหลายๆร้านสามารถสั่งของผ่านออนไลน์ หรือบางร้านอาจจะมีผู้ส่งส่วนตัวด้วย แต่ในหน้าฝนนั้น สร้างความลำบากพอสมควรใช่มั้ยล่ะคะ เพราะไม่รู้เลยว่าสินค้าจะถึงมือลูกค้าอย่างสมบูรณ์ปลอดภัยหรือเปล่า โดยเฉพาะอาหาร ร้านจึงต้องให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์และการจัดการสินค้าในการนำส่งลูกค้าให้ดี เพื่อให้ลูกค้าเห็นถึงความใส่ใจ แม้ในวันฝนตกหนักแค่ไหนก็ตาม สินค้าที่ลูกค้าได้รับก็ยังสมบูรณ์แบบเสมอ





3.ลด แลก แจก แถม ยังคงใช้ได้

แม้แต่การให้การ์ดใบเล็กๆแทนความห่วงใยแก่ลูกค้าในวันฝนตก ก็ถือเป็นการใส่ใจที่มีคุณค่ามากๆค่ะ หรือทางร้านสามารถจัดของแถมเพิ่มเติมตามความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่มาที่ร้าน หรือลูกค้าที่ซื้อกลับบ้านได้เช่นกัน การให้ของแถมเล็กๆน้อย ยังถือเป็นการกระตุ้นยอดขายด้วยนะ เพราะความประทับใจที่มีให้ลูกค้าครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำในครั้งหน้าได้ค่ะ