8 ไอเดียการตลาดวันวาเลนไทน์ จะคู่รัก หรือคนโสด ก็ถูกใจสิ่งนี้!

1. โปรโมชั่นมาคู่ สุดคุ้ม

การขายสินค้าหรือบริการแบบเป็นคู่ เหมาะมากสำหรับเทศกาลนี้ค่ะ หลายๆธุรกิจมักจะออกโปรโมชั่นลดราคา หากมาเป็นคู่ เช่น บุฟเฟต์มา 2 จ่าย 1, ซื้อคู่ถูกกว่า, เมนูพิเศษสำหรับคู่รัก





2. จัดโปรให้คนโสดด้วย

ไม่แม้แต่คนมีคู่ที่ได้รับโปรโมชั่นนะคะ ธุรกิจสามารถจัดโปรให้คนโสดได้ด้วยเหมือนกัน เช่น คนโสดลุ้นรับตั๋วหนังฟรี, บุฟเฟ่ต์ลดราคาสำหรับคนโสด, เมนูเฉพาะคนโสด, รับฟรีสินค้าสำหรับคนโสด หากซื้อสินค้าหรือบริการบางอย่าง





3. ออกสินค้า Limited Edition ช่วงเทศกาลนี้

หลายธุรกิจมักจะรอช่วงเทศกาลในการออกสินค้า Limited Edition หรืออาจเป็นการร่วมมือ Collaboration กับแบรนด์อื่น เพื่อให้เกิดความต้องการมากขึ้น เพราะลูกค้าส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อสินค้ารูปแบบพิเศษในช่วงเวลาแบบนี้ เช่น เครื่องสำอาง น้ำหอม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ตุ๊กตา หรือแม้แต่สินค้าทั่วไป





4. แจกดอกไม้หรือขนม แทนคำขอบคุณ

ไหนๆก็เทศกาลแห่งความรักแล้ว ถือโอกาสนี้แจกดอกไม้หรือขนมเล็กๆน้อยๆ หรือพวก Gift Card คูปองส่วนลด เพื่อเป็นการตอบแทนความรัก ความขอบคุณ และความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้แก่สินค้าและบริการของเราเลยค่ะ





5. ให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมในช่วงเทศกาล

อย่างแพลตฟอร์มออนไลน์ คุณสามารถกำหนดกิจกรรมสนุกๆ สำหรับเทศกาลนี้ได้ เพื่อให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วม และลุ้นรางวัล เช่น โพสต์ภาพและบรรยายถึงคู่รักให้โดนใจ พร้อมติดแฮชแท็กชื่อแบรนด์หรือสินค้า หรือแม้แต่คนโสด ก็อาจจะเป็นการบรรยายว่าใครมีกิจกรรมพิเศษและว้าวที่สุดในเทศกาลนี้





6. เข้าร่วมธีมวาเลนไทน์

ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านแบบ Online หรือ Offline การตกแต่งร้านให้เข้าธีม ถือเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าสนใจธุรกิจของเราได้มากขึ้น โดยเฉพาะร้านอาหาร หรือร้านกาแฟ ยิ่งตกแต่งได้สวยถูกใจลูกค้า ก็ยิ่งเกิดการแชร์มากขึ้น





7. คอนเทนต์เกี่ยวกับเทศกาล

สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีประโยชน์ สำหรับแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น ทริคหาของขวัญวันวาเลนไทน์ หรือแนะนำการแต่งตัววันวาเลนไทน์ เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้า





8. ส่ง E-mail กระตุ้นลูกค้า

ควรส่งอีเมลแจ้งเตือนลูกค้า เพื่อนำเสนอโปรโมชั่น หรือกิจกรรมพิเศษของแบรนด์ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความสนใจสินค้าในช่วงเทศกาลนี้มากขึ้น